Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Đặc điểm của giáo dục song ngữ


Sinh viên song ngữ đạt thành tích cao đã được nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Intercultural Nghiên cứu Phát triển (IDRA) tài trợ bởi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu Maria Robledo Montecel và Josie Danini Cortez đã xác định 10 chương trình song ngữ mà học sinh đã gặp mục tiêu thành tích cao trong bài kiểm tra chuẩn hóa.

Các trường được đặt tại các trường tiểu học và trung học và Title 1 và Tiêu đề 7 trường ở Texas, Oregon, Illinois, Utah, Florida, Massachusetts, California, New York và Washington, DC Họ dao động về kích thước từ 219 đến 1.848 sinh viên và bao gồm hướng dẫn trong Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Nga và Navajo. 10 trường tham gia có hồ sơ tương tự, bao gồm cả cao-nghèo, đi học trung bình cao, tỷ lệ phần trăm cao của sinh viên song ngữ, duy trì thấp và tỷ lệ học sinh bỏ học, và ít học sinh nhập cư.



Trong các trường học song ngữ đã được đại diện đầy đủ trong chương trình năng khiếu và không nhiều ở các chương trình giáo dục đặc biệt.
Đặc điểm của chương trình hiệu quả
Các chương trình song ngữ thành công tương tự trong nhiều cách.


Họ đã được đặt nền tảng trên một phong phú hơn là một mô hình giảng dạy khắc phục hậu quả. Hướng dẫn đọc sách ban đầu đã luôn luôn được cung cấp bằng tiếng mẹ đẻ của học sinh, có biết chữ tiếng Anh thường được giới thiệu vào năm lớp ba. Phần lớn các nhân viên hành chính và giảng dạy trong các trường học thành thạo hai ngôn ngữ, cho phép truyền thông cởi mở giữa các nhân viên nhà trường và các học sinh và gia đình. Học sinh ở các trường này không để lại các chương trình song ngữ cho đến khi họ chứng minh trình độ tiếng Anh đầy đủ về đọc và viết, và thành tích của cấp lớp ở tất cả các khu vực nội dung.

Tất cả người lớn - quản trị, nhân viên, giáo viên, phụ huynh và các nhà lãnh đạo cộng đồng - được đầy đủ thông tin về cơ sở lý luận về giáo dục song ngữ và chia sẻ một cam kết với nó. Trong khi phong cách lãnh đạo khác nhau, tất cả các nhà lãnh đạo đã chứng minh cam kết và vững chắc để thành tích của học sinh và các chương trình song ngữ. Có giao tiếp cởi mở và thường xuyên giữa chính, giảng viên và nhân viên cũng như sự tham gia của các giảng viên và nhân viên với cộng đồng.
Tầm nhìn của nhà trường đã được xuất bản và phổ biến khắp các trường học và cộng đồng. Kỳ vọng đối với thành tích học sinh là rất rõ ràng, và tất cả người lớn, kể cả cha mẹ ngôn ngữ dân tộc thiểu số có thể nêu mục đích của chương trình của nhà trường theo cách của họ.

>>>Tham khảo thêm: truong tieu hoc song ngu

Cha mẹ Song ngữ giàu kinh nghiệm xác nhận và tôn trọng trong các lớp học, bất kể nguồn gốc xã hội hoặc kinh tế của họ. Sự hội nhập của văn hóa cộng đồng với môi trường học đã gây ấn tượng rất lớn vào cha mẹ và kích thích họ tham gia trong các trường học.

Các tiêu chuẩn học tập nghiêm khắc áp dụng cho tất cả học sinh. Đánh giá là thường xuyên và được sử dụng cho mục đích chẩn đoán. Nó bao gồm các biện pháp trong ngôn ngữ mẹ đẻ của học sinh, và tất cả các xét nghiệm đã phù hợp với các tiêu chuẩn chương trình đào tạo đã được phê duyệt.
Giáo viên được hỗ trợ và học được từ một người khác thông qua quy hoạch đội ngũ hàng tuần và giảng dạy đội. Ví dụ, giáo viên thường xuyên làm việc chặt chẽ với các giáo viên song ngữ để xác định diện tích từ vựng nội dung phải được nghiên cứu. Giao tiếp chuyên sâu này, cùng với sự liên kết giữa các chương trình giảng dạy và đánh giá, dẫn đến một kế hoạch giảng dạy nổi rõ.
Các chương trình giảng dạy trong các chương trình song ngữ hiệu quả phản ánh các giá trị văn hóa và của học sinh và tuân thủ các tiêu chuẩn học thuật cao. Giáo viên sẵn sàng làm bất cứ điều gì nó đã để cho phép học sinh để đạt được những mục tiêu này. Họ có giá trị đa dạng và biết làm thế nào để tạo ra một môi trường đó được chấp nhận và hòa nhập.


Các nhà nghiên cứu tại IDRA tin rằng những đặc điểm có thể phục vụ để hướng dẫn giáo viên và các quản trị viên trong việc đánh giá và cải tiến các chương trình giáo dục song ngữ của họ đang diễn ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét