Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Thành công của giáo dục song ngữ

Thành công của giáo dục song ngữ
Chương trình Song ngữ được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh Việt Nam từ lớp Một đến lớp Chín.

Chương trình Song ngữ được cung cấp cho học sinh thông qua chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Thế Giới Trẻ Em và Trường Quốc tế Singapore.
Thông qua chương trình hợp tác này, học sinh sẽ được học các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và một số môn học quan trọng của Chương trình Quốc tế.
Các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam
Tập trung phát triển các kỹ năng tiếng Anh (Tiếng Anh theo giáo trình Singapore và Chương trình Tiếng Anh Tăng cường)
Tiếng Hoa được đưa vào chương trình giảng dạy
Các kỹ năng mềm quan trọng được xây dựng thông qua các môn học theo giáo trình Úc bao gồm kỹ năng hợp tác trong học tập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian và các kỹ năng tự học.
Chương trình giáo dục đạo đức được áp dụng toàn trường nhằm phát triển các giá trị đạo đức và xây dựng những phẩm chất tốt
Kỹ năng về công nghệ thông tin và các phương pháp học trực tuyến được đưa vào giảng dạy trong tất cả các cấp lớp.


Thành công của giáo dục song ngữ

Hai mươi năm đặc điểm góp phần vào thành tích học tập cao của sinh viên phục vụ bởi các chương trình giáo dục song ngữ. Hiệp hội Nghiên cứu Phát triển Intercultural (IDRA) xác định các đặc điểm thông qua tài trợ bởi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ. IDRA một cách chặt chẽ và có phương pháp nghiên cứu các chương trình giáo dục song ngữ gương mẫu trong các trường học trên toàn quốc như được xác định bởi giới hạn tiếng Anh thành thạo (LEP) thành tích học tập của học sinh. IDRA hiện đang giúp đỡ người khác xác định các chương trình thành công hoặc nâng cao thanh với các chương trình giáo dục song ngữ riêng của họ.

Giữa một bối cảnh của sự đa dạng ngôn ngữ tuyệt vời giữa các sinh viên và các bậc phụ huynh rằng trường Mỹ phục vụ là trường có chương trình giáo dục song ngữ mẫu mực và cá nhân phi thường những người cam kết vốn chủ sở hữu và xuất sắc. Cam kết này được thể hiện rõ như thành công học tập cho tất cả học sinh, kể cả học sinh LEP. Những trường này từ chối bào chữa cho sự thiếu thành tích học sinh; họ từ chối giải quyết cho bất cứ điều gì ít hơn so với sự xuất sắc và tiêu chuẩn cao cho tất cả.
Trong khi có rất nhiều trường học như vậy, lớp học trên khắp đất nước này, thời gian và nguồn lực quyết rằng IDRA chỉ làm việc với 10 trường và sử dụng các bài học học như là một hướng dẫn để phát triển các tiêu chí mà những người khác có thể sử dụng để đánh giá các chương trình riêng của họ.

Cơ sở vật chất Trường Tiểu học Quốc Tế Gateway Hà Nội

Nghiên cứu này đến vào một thời điểm quan trọng. Có 4,4 triệu học sinh LEP tại Hoa Kỳ, một khoảng cách thành tích liên tục giữa LEP và học sinh không LEP, và sự thiếu hụt quan trọng của giáo viên giáo dục song ngữ với việc chuẩn bị, kỹ năng và công cụ để đảm bảo rằng tất cả các sinh viên của họ thành công.

Mục đích chính của nghiên cứu này là không để chứng minh rằng các công trình giáo dục song ngữ - có rất nhiều năm nghiên cứu nghiêm ngặt để chứng minh nó không làm việc khi thực hiện với tính toàn vẹn. Thay vào đó, mục đích của nghiên cứu này là xác định các đặc điểm đó đang góp phần vào thành tích học tập cao của sinh viên phục vụ bởi các chương trình giáo dục song ngữ.

Như IDRA thăm, phỏng vấn, khảo sát và các giáo viên, các quản trị viên, phụ huynh và học sinh trong 10 chương trình giáo dục song ngữ khác nhau và các trường học của họ, có một điều trở nên rõ ràng: lãnh đạo là một thành phần thiết yếu trong công thức cho sự thành công của học sinh. Lãnh đạo thể hiện ở nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như cam kết cho học sinh, xác định giá trị của sinh viên và gia đình của họ, và sự cởi mở để đổi mới và thay đổi. Nhưng, một khía cạnh là hiển nhiên trong tất cả các cá nhân tham gia với các chương trình: mỗi người đều có khả năng truyền cảm hứng và xem những gì là có thể.


Lee Bolman và Terrence Deal viết của khả năng này ở hàng đầu với Soul: "Có lẽ chúng ta đã mất cách của chúng ta khi chúng ta quên rằng trung tâm của lãnh đạo nằm trong trái tim của nhà lãnh đạo. Chúng ta bị lừa chính mình, nghĩ rằng can đảm tuyệt đối hoặc các kỹ thuật phân tích tinh vi có thể đáp ứng mối quan tâm sâu sắc nhất của chúng tôi. Chúng tôi mất liên lạc với một món quà quý giá của con người - tinh thần của chúng ta "(1995). Khía cạnh này của lãnh đạo là khó đo lường nhưng ngay lập tức nhận ra. Và nó là một khía cạnh đó là rất cần thiết để đạt được công bằng và tốt cho tất cả học sinh.

>>>Tìm hiểu về truong tieu hoc quoc te

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các chương trình giáo dục song ngữ gương mẫu có trách nhiệm với nhân viên nhà trường cho sự thành công của học sinh, trong khi cung cấp cho họ với sự hỗ trợ và các công cụ mà họ cần. Các chương trình này cũng nuôi dưỡng cha mẹ có ý nghĩa và sự tham gia của cộng đồng. Nghiên cứu của chúng tôi về 10 chương trình giáo dục song ngữ gương mẫu xác nhận điều này.

IDRA nghiên cứu các chỉ số vào trường học và lớp học cấp các chương trình giáo dục song ngữ thành công. Xem xét mở rộng của chúng tôi nghiên cứu khác được cung cấp một khuôn khổ lý thuyết mạnh mẽ với các chỉ số lợi cho chương trình thành công cho học sinh LEP. IDRA đóng khung các chỉ số như các câu hỏi nghiên cứu trong lĩnh vực lãnh đạo, tầm nhìn và mục tiêu, môi trường học, các mối liên kết, tổ chức trường học và trách nhiệm giải trình, phát triển chuyên môn, phụ huynh tham gia, trách nhiệm giải trình và đánh giá nhân viên, tuyển chọn nhân viên và công nhận, và sự tham gia của cộng đồng.


Câu hỏi nghiên cứu chính IDRA của nghiên cứu này là: "đóng góp vào sự thành công của một lớp học giáo dục song ngữ bằng chứng là thành tích học tập của học sinh LEP?" Ngoài các dữ liệu học sinh, các câu hỏi nghiên cứu định tính và theo ngữ cảnh cho các chỉ số khác nổi lên từ xem xét mở rộng của chúng tôi nghiên cứu và lịch sử riêng của IDRA trong giáo dục song ngữ.

Để giúp những người khác xác định các chương trình thành công hay cải thiện các chương trình giáo dục song ngữ riêng của họ IDRA đã sản xuất Trường Tốt và phòng học cho trẻ em học tiếng Anh. Hướng dẫn này là một phiếu đánh giá, thiết kế cho mọi người trong trường học và cộng đồng để đánh giá năm chiều đó là cần thiết cho sự thành công:
Các chỉ số trường,
Kết quả của học sinh,
Lãnh đạo,
Hỗ trợ, và
Chương trình và thực hành giảng dạy.
Nghiên cứu này nghiên cứu, và các ấn phẩm tương ứng, làm nổi bật một số hoạt động trong nhà trường cho phép học sinh để giáo dục và trưởng xã hội trong ngôn ngữ mẹ đẻ của họ cũng như tiếng Anh.

Học sinh nói một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh có quyền hướng dẫn dễ hiểu rằng thúc đẩy học tập. Năm 1973, Tòa án tối cao Mỹ phán quyết nhất trí rằng sự thất bại của các trường học để đáp ứng các đặc điểm ngôn ngữ của LEP trẻ em là một sự từ chối cơ hội giáo dục bình đẳng (Lau vs. Nichols, 1973).

Luật Bình đẳng cơ hội giáo dục năm 1974 tiểu bang, "Không có nhà nước từ chối cơ hội giáo dục bình đẳng về chủng tộc, màu da, giới tính của mình hoặc nguồn gốc quốc gia bằng ... sự thất bại của một cơ quan giáo dục để có hành động thích hợp để vượt qua rào cản ngôn ngữ mà cản trở bằng nhau sự tham gia của học sinh trong chương trình giảng dạy của mình "(20 USC Mục 1703 (f)).

Điều này đã được theo sau vào năm 1975 bởi các hướng dẫn chi tiết để xác định đặc điểm ngôn ngữ của sinh viên và đáp ứng giáo dục phù hợp với những đặc điểm.
Gần đây nhất, Tổng thống Bush đã ký thành luật No Child Left Behind Act, trong đó Khoản VII (Đạo Luật Giáo Dục Song Ngữ) đã trở thành đề III. Trong 120 trang của các quy định Title III mới, giáo dục song ngữ hạn là không bao giờ được sử dụng. Nó đã được thay thế bằng cách mua lại ngôn ngữ tiếng Anh. Nhưng mục đích chính là như nhau.


Sự khác biệt chính là các quy định mới không quy định các phương pháp để đạt được các tiêu chuẩn đó. Các luật cũ quy định sự phát triển và thực hiện các chương trình giáo dục song ngữ gương mẫu, phát triển các kỹ năng song ngữ và sự hiểu biết đa văn hóa, và sự phát triển của tiếng Anh và các kỹ năng ngôn ngữ mẹ đẻ. Bây giờ, các trường phải xác định cho mình làm thế nào họ sẽ thực hiện chương trình giáo dục song ngữ hiệu quả.

Khi đất nước bước vào thời kỳ lập pháp mới này, chúng ta phải nhớ rằng các quyền dân sự của em vẫn không thay đổi. Các nhà giáo dục phải sử dụng các công cụ thích hợp nhất để đảm bảo sự thành công của học sinh. Một trong những công cụ này là giáo dục song ngữ.

Ba mươi năm nghiên cứu đã chứng minh rằng giáo dục song ngữ, khi triển khai thực hiện tốt, là cách tốt nhất để học tiếng Anh. Trẻ em trong các chương trình như vậy đạt được các tiêu chuẩn học thuật cao.

Nghiên cứu IDRA của tái khẳng định những gì có thể khi cam, cá nhân chuyên dụng sử dụng nghiên cứu để phát triển và cung cấp các chương trình giáo dục song ngữ tuyệt vời cho sinh viên của họ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét